วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2555

มุมหนังสือ เรือนสรรปัญญา(ชั้น ๑ ด้านหลังอาคารศูนย์ศิลป์ศรีพิพัฒน์)




              มุมหนังสือ เรือนสรรปัญญา เป็นส่วนหนึ่งของอาคารศูนย์ศิลป์ศรีพิพัฒน์ (แพ บุนนาค)  ลักษณะอาคารเป็นตึก ๒ ชั้นขนาด ๒๐ x ๕ เมตร รูปแบบสถาปัตยกรรม ได้รับอิทธิพลสถาปัตยกรรมจีนที่นิยมกันในสมัยรัชกาลที่ ๓ เดิมทีเป็นเรือนครัวของบ้านเจ้าพระยาศรีพิพัฒน์รัตนราชโกษาธิบดี (แพ บุนนาค) ปัจจุบันปรับปรุงเป็นมุมหนังสือ สำหรับให้บริการผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมอุทยานฯ และประชาชนทั่วไปได้เข้ามานั่งอ่านหนังสือ ซึ่งได้รวบรวมหนังสือหลากหลายประเภทไว้ให้บริการ
                  มุมหนังสือ  ตั้งอยู่ที่ชั้น ๑ ด้านหลังอาคารศูนย์ศิลป์ศรีพิพัฒน์(แพ   บุนนาค) ภายในอุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี  มุมหนังสือมีนิทานสำหรับเด็ก  ข้อมูลทางวิชาการสำหรับนักเรียน  นักศึกษา  และหนังสือทั่วไปสำหรับประชาชน เหมาะสำหรับนักอ่านและผู้สนใจศึกษาหาความรู้ทุกเพศวัย  ปัจจุบันมีหนังสือกว่า ๔,๐๐๐ เล่ม ซึ่งหนังสือส่วนใหญ่ประชาชนทั่วไป  หน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้มอบไว้แก่อุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะชนต่อไป  หนังสือดังกล่าวได้จัดแบ่งหมวดหมู่ตามระบบทศนิยมดิวอี้  เช่น  หนังสือเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงษ์   ประวัติศาสตร์  ภูมิศาสตร์  ศิลปะ ชีวประวัติ  วรรณกรรม พระไตรปิฎก  แผนที่โบราณ  งานเขียน  ชีวิตคนไทย  นอกจากนี้ยังมีจุลสาร  วารสาร  และนิตยสาร  รายเดือน  รายปักษ์  ให้ได้อ่านกันอีกด้วย  อีกทั้งมีคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ในการสืบค้นข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตไว้ให้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น                  
                 ทั้งนี้มุมหนังสือจะเปิดบริการแก่ผู้สนใจเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคมนี้เป็นต้นไป  โดยเปิดบริการทุกวันเสาร์-วันพุธ  ตั้งแต่เวลา ๐๘.๓๐-๑๖.๓๐ น. หยุดวันพฤหัสบดีและวันศุกร์  ผู้สนใจเข้าใช้บริการสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ๐๒-๔๓๗๗๗๙๙ ๐๒-๔๓๙๐๙๐๒ พิเศษสมัครสมาชิกมุมหนังสือวันนี้เพียง ๓๐ บาทใช้สิทธิ์บริการนาน ๒ ปี
            นอกจากมีหนังสือไว้ให้บริการแล้ว ยังได้จัดกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวกับมุมหนังสือด้วย เช่น โครงการหนอนนักอ่าน โครงการประดิษฐ์หนังสือทำมือ เป็นต้น





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น